เราวิ่งหาเงิน หรือ เงินวิ่งหาเรา?

วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เราวิ่งหาเงิน หรือ เงินวิ่งหาเรา?
เป็นการพูดเชิงเปรียบเทียบน่ะครับว่าทุกวันนี้เราพยายามวิ่งเพื่อที่จะหาเงินมาใช้ หรือว่าเราทำให้เงินทยอยมาหาเราเอง (อย่างงน่ะครับว่าเงินมันวิ่งมาหาได้ด้วยเหรอ) แนวความคิดนี้ที่เคยได้ยินมามักจะมาจากเรื่อง "เงิน 4 ด้าน" บางคนอาจจะได้ยินบ่อยๆว่ามาจากหนังสือ "พ่อรวยสอนลูก" "Rich Dad Poor Dad" ไม่ว่าจะเล่ม 1 หรือ 2 ก็ตาม แต่ที่ชอบมากที่สุดอีกแนวคิด ก็คือ แนวความคิด Active Income กับ Passive Income เหมือนๆกับเป็นการสรุปแนวความคิดของ เงิน 4 ด้านมา ว่าแล้วก็มาดูกันหน่อยว่ามันคืออะไร
Active Income (รายได้ซึ่งทำเมื่อไรจึงจะได้ ถ้าหยุกทำรายได้ก็หยุดตาม)

 
เป็นงานส่วนใหญ่ที่เราเห็นทุกวันนี้ เกิดจากงานที่เราต้องออกไปหาเงิน เช่น ทำงานประจำ รับจ้าง เป็นเจ้าของกิจการขนานย่อม หากเราหยุดทำรายได้ก็จะหยุดตาม
Passive Income (รายได้ซึ่งหยุดทำก็ยังได้เงิน)
เป็นงานที่เงินมาหาเรา จะว่าเป็นงานส่วนน้อยที่หลายๆ คนไม่รู้จัก หรือว่ารู้จักแต่ไม่มีโอกาสที่ได้ทำก็ว่าได้ ถ้าจะให้เห็นชัดๆ ต้องดูตัวอย่างกันครับ
- ดอกเบี้ย เงินปันผล เช่น การฝากเงินที่ธนาคาร การลงทุนหุ้น หากเรามีเงินมหาศาลพอที่จะสามารถฝากธนาคารเพื่อรอรับดอกเบี้ยเดือนละ 10,000 หรือมากกว่านั้น คงไม่ต้องคิดน่ะครับว่าจะต้องมีเงินฝากเท่าไหร่
- อสังหาริมทรัพย์ เช่น หอพัก อาคารให้เช่า ตลาดนัดที่ให้เช่าพื้นที่ คงไม่ต้องบอกน่ะครับว่า ต้องมีเงินลงทุนที่สูงมากขนาดไหน
- ลิขสิทธิ์ต่างๆ เช่น เฟรนไชน์ต่างๆ ( 7-11 , แม็ค , ไก่ผู้พัน ) เพลงต่างๆ ( เอลวิส ตายไปนานแล้วแต่ครอบครัวยังมีรายได้จากค่าลิขสิทธิ์อยู่เลย __ __" ) นิยายต่างๆ (แฮรี่ ได้ไปกี่ร้อยล้านแล้วหล่ะ และก็น่าจะได้ต่อไปอีกเรื่อยๆ) หรืออะไรก็ได้ที่เราสามารถคิดค้นได้และทำเป็นลิขสิทธิ์ได้ แต่มันก็คงไม่ง่ายอย่างที่คิดใช่มั้ยครับ
- ธุรกิจเครือข่าย ซึ่งส่วนมากที่หลายๆคน ยังคงเข้าใจรูปแบบธุรกิจแนวนี้ผิดไป จะว่าไปแล้วเหมือนหลายๆคนไม่รู้จัก แต่พอพูดไปว่าขายตรงแล้วก็จะร้องอ๋อกันทั้งนั้น อันที่จริงมันไม่ใช่ “ขายตรง” (Direct Sale) โดยตรง หรือ แชร์ลูกโซ่ (Money Game) แต่ไม่ต้องกังวลครับสำหรับผู้ที่สนใจจะทำก็สามารถศึกษาและทำได้ เพราะว่ามันก็ คือ อาชีพๆ หนึ่งที่ต้องมีการทำความเข้าใจ มีความรู้ และความตั้งใจที่จะทำ เหมือนกับงานประจำที่คุณๆทำเหมือนกันนั่นแหละครับ
ธุรกิจเครือข่าย คือ MLM ย่อมาจาก Multi Level Marketing (ระบบการตลาดซ้อนหลายชั้น หรือเรียกสั้นๆ ในบ้านเราว่าธุรกิจเครือข่าย) หรือจะเรียกว่าขายตรงหลายชั้นก็ได้
MLM คือ ระบบ การวางแผนการตลาด การค้ารูปแบบหนึ่ง ซึ่งส่วนมากมองข้ามไปเป็นวิวัฒนาการของการคิด การค้า แบบให้ผลตอบแทนหลายชั้น หลายระดับ คอนเซปง่ายๆ คือใช้ดีแล้วบอกต่อ (เหมือนคุณไปดูหนัง 1 เรื่อง หนังสนุก จึงไปแนะนำให้เพื่อนดู ...โรงหนังไม่ได้ให้ค่าตอบแทนคุณ แต่ธุรกิจเครือข่ายให้ค่าตอบแทนที่คุณช่วยแนะนำ) ทั่วไปมักมองว่าเป็นลูกโซ่ หรือปิรามิด ถ้าลองศึกษาลงไปจะเห็นว่าเป็นระบบที่ดี อยู่ที่มุมมองว่าเรามองอย่างไร
"ถ้าท่านให้ปลาแก่คนจน เขาจะมีปลากินเพียงแค่วันเดียว
แต่ถ้าท่านสอนวิธีจับปลาให้เขา เขาจะมีปลากินตลอดชีวิต
"
Give a man a fish and you feed him for a day. Teach a man to fish and you feed him for a lifetime. (Lao Tzu)
วันนี้มีใครมาสอนวิธีจับปลาให้ท่านบ้างหรือยัง ? และตัวท่านเองได้สอนวิธีจับปลาให้ใครบ้างหรือยัง?...
การทำธุรกิจเครือข่าย ก็เปรียบเสมือนการสอนวิธีจับปลา ถ้าท่านเข้าใจและทำเป็นแล้วสอนวิธีจับปลาให้คนอื่นต่อ นั้นหมานถึงท่านได้มอบโอกาสทองทางธุรกิจให้แก่ผู้มุ่งหวังของท่าน เพื่อท่านเหล่านนั้นจะได้ขยายการวิธีจับปลาให้คนอื่นต่อ เป็นเครือข่ายเป็นทวีคูณ

0 ความคิดเห็น:

About Blog

Blog นี้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็น "คลังข้อมูล" แก่กลุ่มสายงานเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทแต่อย่างใด ท่านผู้ใดสนใจร่วมธุรกิจ หรือ ต้องการ dowload ข้อมูล กรุณาติดต่อผ่าน Email: cherrypowergroup@gmail.com

ให้เช่า ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ในซอยเพชรเกษม 48 ตัดกับ ซอยจรัลฯ 13

ให้เช่า ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องรับแขก เนื้อที่ 23 ตารางวา ต่อเติมด้านหน้า ด้านหลัง อยู่ที่หมู่บ้านริมน้ำ ในซอยเพชรเกษม 48 ตัดกับซอย จรัลฯ 13 ใกล้ตลาด ไชยฉิมพลี อยู่หน้าโรงเรียน ไชยฉีมพลี วิทยาคม การเดินทางเข้าออกสะดวกได้หลายทาง ค่าเช่า 6,500 บาท / เดือน สนใจติดต่อ คุณรัศมิ์ โทร. 083-118 9168
ประกาศวันที่ 25 ธัวาคม 2553