โจทย์ชีวิต ลิขิตอนาคต (ทำไมต้องทำธุรกิจเครือข่าย)

วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

จากการสำรวจสถิติของประชากรอเมริกาว่าทุก ๆ 100 คนของผู้มีอายุ 65 ปี เพื่อน ๆ ลองคิดดูแล้วเห็นอะไรในสถิติอันนี้บ้างครับ

36% เสียชีวิต
54% มีชีวิตแต่ต้องพึ่งพาคนอื่น (ต้องให้ลูก หลานดูแล หรืออยู่สถานพักเลี้ยงคนชรา)
5% ยังต้องทำงานเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง
4% มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี
1% เป็นเศรษฐี
เกิดอะไรขึ้นครับเมื่อพบว่ากว่า 60% ของ คนเหล่านี้นั้นยังต้องพึ่งพาคนอื่น หรือยังต้องทำงานหาเลี้ยงตัวเองอยู่เลย ในขณะที่คนเพียงน้อยนิดเท่านั้นที่จะมีความสุข มีความเป็นอยู่ที่ดี ทั้ง ๆ ที่คนเรามีจุดเริ่มต้นเหมือนกัน แล้วทำไมผลลัพธ์ของชีวิตถึงแตกต่างกัน ? แล้วเราอยากเป็นคนกลุ่มไหน ?
สาเหตุหลักมาจากโจทย์ชีวิตครับ !! แค่เราั้ตั้่งโจทย์ชีวิตผิดนั้นส่งผลใหญ่หลวงถึงอนาคตของคนหนึ่งคนเลยทีเดียว
โจทย์ีชีวิตที่ผิด
“จบมาแล้วเราจะทำงานอะไรดี”
เพื่อน ๆ เวลาหางาน เคยคิดที่จะหางานลักษณะนี้มั๊ยครับ ?
- งานที่สบาย ๆ ชิว ๆ
- งานที่(คิดว่า) ถนัีด
- งานที่(คิดว่า) ชอบ
- งานที่คุ้นเคย
- งานอะไรก็ได้ที่เขารับเราทำ
- ฯลฯ
และแล้วเราก็เริ่มหางานในแบบที่กล่าวมา แต่ในความเป็นจริงเราทำงานไป 3-5 ปี เราอาจเบื่อกับงาน หรือคิดว่าเราไม่ชอบงานนั้น ไม่อยากทำ เื่บื่อ เราก็ไปหางานใหม่ใช่ไหมครับ ก็เข้ากรอบความคิดเดิม หางานที่คิดว่าถนัด หางานที่คิดว่าชอบ ฯลฯ วนไปอย่างนี้เป็นวัฏจักร เพราะเรายังยึดมันกับกรอบคำถามเดิม ๆ อยู่นั่นเอง เรามาลองตั้งโจทย์ใหม่กันดู

โจทย์ชีวิตที่ถูกต้อง
“อีก 3-5 ปีเราจะมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร และจะทำมันให้สำเร็จอย่างไร? “

เพื่อน ๆ เคยตั้งโจทย์ให้กับตัวเองแบบนี้มั๊ย
- อยากมีบ้านแบบไหน
- อยากมีรถแบบไหน
- อยากมีรายได้เท่าไหร่
- อยากมีเวลาให้ตัวเอง และครอบครัวมาก ๆ
- อยากทำสิ่งที่อยาำกทำ ไม่ใช่ทำในสิ่งที่ต้องทำ
และสิ่งที่ำทำอยู่ปัจจุบัน “เราสามารถทำให้ความต้องการหรือฝันของเราเป็นจริงหรือเปล่า?” หากคุณตอบว่า “ใช่” ก็ ขอแสดงความยินดีด้วยที่เพื่อน ๆ สามารถได้มาซึ่งความต้องการในชีวิตแล้ว ได้เงิน ได้เวลา ได้ความสุข ฯลฯ นั่นก็นับว่าได้ตั้งโจทย์ชีวิตที่ถูกต้องแล้ว แต่หากคำตอบคือ “ไม่” แสดงว่าเราเลือกเครื่องมือไม่เหมาะสมแล้วครับ ต้องรีบเปลี่ยนเครื่องมือ
และหากผมจะบอกว่ามันมีเครื่องมืออีกชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “ธุรกิจเครือข่าย” ที่ จะทำให้เพื่อน ๆ สามารถดำเนินชีวิตได้ตามเป้าหมายที่คุณวางไว้ได้ ถ้าตั้งใจศึกษา ถ้าเพื่อน ๆ ได้ดูเนื้อหาในหัวข้อถัดไป เพื่อน ๆ จะเข้าใจว่า ธุรกิจเครือข่าย จะให้สิ่งนั้นได้อย่างไร และความเข้าใจหลาย ๆ อย่างในธุรกิจคืออะไรและข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร
สุดท้ายนี้ ฝากกราฟนี้ไว้ให้คิดนิดนึง เราเกิดมาทั้งที เราอยากจะมีวิถีชีวิตแบบไหน ?
เรา อย่าใช้เวลาทั้งชีวิตกับการหาเงินเลยครับ จะดีกว่ามั๊ย ถ้าเราใช้เวลาเพียงส่วนหนึ่งของชีวิตหาเงินและใช้เวลาที่เหลือของเราทำใน สิ่งที่เราอยากทำจะดีกว่า

 "เมื่อคุณเปลี่ยนความคิด.....วิถีชีวิตคุณจะเปลี่ยน"
สนใจติดต่อ - cherrypowergroup@gmail.com

1 ความคิดเห็น:

beattiefabozzi กล่าวว่า...

Titanium Screw | Titanium Arts
The tin- screws for the citizen titanium dive watch aluminum alloy on the T3 are made of titanium oxide. They titanium cerakote come with titanium flat iron a long handle, easy to use titanium white rocket league and a titan metal large size

About Blog

Blog นี้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็น "คลังข้อมูล" แก่กลุ่มสายงานเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทแต่อย่างใด ท่านผู้ใดสนใจร่วมธุรกิจ หรือ ต้องการ dowload ข้อมูล กรุณาติดต่อผ่าน Email: cherrypowergroup@gmail.com

ให้เช่า ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ในซอยเพชรเกษม 48 ตัดกับ ซอยจรัลฯ 13

ให้เช่า ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องรับแขก เนื้อที่ 23 ตารางวา ต่อเติมด้านหน้า ด้านหลัง อยู่ที่หมู่บ้านริมน้ำ ในซอยเพชรเกษม 48 ตัดกับซอย จรัลฯ 13 ใกล้ตลาด ไชยฉิมพลี อยู่หน้าโรงเรียน ไชยฉีมพลี วิทยาคม การเดินทางเข้าออกสะดวกได้หลายทาง ค่าเช่า 6,500 บาท / เดือน สนใจติดต่อ คุณรัศมิ์ โทร. 083-118 9168
ประกาศวันที่ 25 ธัวาคม 2553